เกษตรแสงสัมพันธ์

ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562

>ต้นไม้มหัศจรรย์!! หรือต้นเบาบับ (Baobab)และประโยชน์ของต้นมหาสมบัติ


ต้นไม้มหัศจรรย์!! หรือต้นเบาบับ (Baobab)และประโยชน์ของต้นมหาสมบัติ

ต้นเบาบับ ที่คนทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุดในความโดดเด่นของมัน ที่ไม่เฉพาะแต่เป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนที่สุดในโลก มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก และเป็นไม้เนื้ออ่อนที่โตเร็วมากเท่านั้น แต่ทุกส่วนของเบาบับสามารถนำเอามาใช้ประโยชน์เป็นยาป้องกันและรักษาโรคในมนุษย์ได้
ที่สำคัญที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกก็ คือ ทางตลาดร่วมยุโรป (อียู) และ อเมริกาได้อนุญาตให้มีการนำเข้าผลิตภัณฑ์จากเบาบับเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่ม อาหารเสริมได้

ประโยชน์ของต้นเบาบับ (Baobab)

  • เปลือก และ กิ่งก้านขนาดใหญ่มีคุณสมบัติกันไฟ และยังสามารถนำเอาเส้นใยมาทอเป็นเชือก
  • ใบใช้ปรุงรสอาหารและเป็นยารักษาโรค สามารถทานได้ทั้งสด และนำไปต้ม มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวพรรณ
  • ต้นเบาบับที่มีขนาดใหญ่ ลำต้นมักจะกลวง ทำให้สัตว์และมนุษย์ สามารถใช้เป็นที่พักพิงกันแดดกันฝนได้ นับได้ว่าเป็นต้นไม้อีกชนิดนึงที่ให้ประโยชน์แก่คนและสัตว์อย่างมากมาย
เบาบับ มีถิ่นกำเนิดอยู่ในหมู่เกาะ มาดากัสก้าร์ ของทวิปแอฟริกา สามารถมีอายุได้ถึง 6000 ปีกันเลยทีเดียว รูปร่างของนางจะสวนกระแสในปัจจุบัน เพราะนางมีลำตัวที่ใหญ่โตมโหฬาร ซึ่งสามารถกักเก็บน้ำเอาไว้ได้อย่างมหาศาล
สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของนางที่กำลังได้รับความสนใจ คือ ทุกส่วนของนางสามารถนำเอามาใช้ประโยชน์เป็นยาป้องกันและรักษาโรคในมนุษย์ได้ จึงได้ชื่อว่าเป็นต้นไม้แห่งชีวิต (Tree of Life ) สารสกัดที่ได้จากนางนั้นเรียกว่า Baobab power complex
ซึ่งมีวิตามินมากกว่าส้มถึง 6 เท่า และมีสาร Antioxidants (สารป้องกันโรคมะเร็ง) โปรตัสเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก โซเดียม แมงกานิส เหมือนกับทับทิม และ แครนเบอร์รี่ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติเก็บกักน้ำได้ดีอีกด้วย จึงมีผลิตภัณฑ์ และ อาหารเสริมจำนวนไม่น้อยที่ใช้ นางเป็นส่วนประกอบและเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

นอกจากนี้ น้ำมันที่สกัดมาจากลำต้นของนาง ยังมี…..

วิตามิน A ที่ช่วยช่วยสร้างเนื้อเยื่อชั้นนอกของอวัยวะต่าง ๆ ให้มีสุขภาพดีขึ้น ส่งเสริมการเจริญเติบโตของผิวพรรณและเส้นผมวิตามินD ช่วยในการดูดซึมของวิตามินเอ และลดการหลุดร่วงของเส้นผม วิตามินE เสริมการไหลเวียนของโลหิตบริเวณหนังศรีษะ กระตุ้นการทำงานของรากผม ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผม ลดปัญหาผมร่วง ผมบาง หัวเถิก หัวล้านได้อย่างชัดเจนวิตามิน F วิตามินชนิดนี้ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ ช่วยเร่งให้เกิดผิวใหม่มาทดแทนผิวเก่าแก้ปัญหาผมแห้งแตกปลายนับได้ว่านางเป็นต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่ให้ประโยชน์แก่คนและสัตว์อย่างมากมาย สมแล้วที่ได้รับการขนานนามว่า “ต้นไม้แห่งชีวิต” กันเลยทีเดียว

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่มีเบาบับเป็นส่วนผสม

  • สบู่น้ำว่าน (น้ำมันเบาบับ)
ประกอบด้วยน้ำมันเบบบับ,ผงเปลือกไม้ทานาคา ,สารสกัดจากขมิ้น ,ว่านหางจระเข้ ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด มีสารต้านอนุมูลอิสระ อันเป็นสาเหตุของริ้วรอย และความหมองคล้ำ ช่วยให้หน้าขาวใสเนียนนุ่ม ป้องกันไม่ให้ผิวเเห้งเเละสามารถรักษาสิวเเผ่นหลังได้ เมื่อใช้อย่างเป็นประจำและต่อเนื่อง ผิวจึงดูกระจ่างใสเนียนอย่างเป็นธรรมชาติเน้นในการทำความสะอาดผิวกาย
คุณประโยชน์
  • ช่วยในการบำรุงผิวหน้าให้แลดูขาวกระจ่างใส พร้อมดีท็อก และเติมออกซิเจนให้ผิวกาย
  • ลดสิว กระ จุดด่างดำ ทั่วเรือนร่าง พร้อมช่วยผลัดผิวเก่า และเผยผิวใหม่
  • อ่อนโยน เนียน นุ่ม ชุ่มชื่น กลิ่นหอมอ่อนละมุน
  • ปราศจากผงฟอง สารเคมี หรือ สารฟอกขาว ที่เป็นอันตรายต่อผิวคุณ
  • เด็กและสตรีมีครรภ์ สามารถใช้ได้
  • Milbon Deesse’s Eljuda FO Fluent Oil
“Elujuda Oil ออยล์จัดแต่งทรงผมที่มีส่วนผสมของน้ำมันเบาบับ ช่วยปรับสภาพเส้นผมที่ชี้ฟูและจัดทรงยากให้กลับมามีสุขภาพดี
พร้อมกับมอบความนุ่มลื่น คืนความยืดหยุ่น ให้ผมพลิ้วสลวย จัดทรงง่ายได้ดั่งใจ โดยไม่เหนียวเหนอะหนะ เพราะออยล์จะซึมซาบลึกเข้าสู่แกนผมอย่างรวดเร็ว นำความมั่นใจกลับมาให้สาวๆ ได้เฉิดฉายอีกครั้ง
  • Etude House Pure Water Baobab Cleansing Foam
โฟมทำความสะอาดผิวหน้า สูตรอ่อนโยน ให้ความรู้สึกสดชื่น ด้วยส่วนผสม 22% ของสารสกัดจากพืช และ มีส่วนผสมของ Baobab water 8.9% ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นไม่แห้ง แต่ทำความสะอาดได้ล้ำลึกหมดจด เนื้อโฟมฟองนุ่มเนียนละเอียด ช่วยซอกซอนทำความสะอาดรูขุมขนได้ดี




ขอบคุณข้อมูลจาก : winnews
ที่มา อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cheezebite.com/%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%9A/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น